5, mẹo, ru, ngủ, đôi, mắt, những, ngày, không, dễ, chịu.

thời trang
nước hoa

5 mẹo “ru ngủ” đôi mắt những ngày "không dễ chịu".

Cập nhật: 5/12/2013 | 9:37:05 AM
Do sự mất cân bằng thể trạng trong những ngày “mưa rào” hoặc do áp lực công việc, nhiều bạn cảm thấy khó ngủ hoặc ngủ không sâu.

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp các bạn bằng cách tái tạo sức sống cho làn da, giúp giảm cân và giảm stress, giúp cơ thể nạp đủ năng lượng để sẵn sàng cho ngày làm việc mới. Tuy nhiên, do sự mất cân bằng thể trạng trong những ngày “mưa rào” hoặc do áp lực công việc, nhiều bạn cảm thấy khó ngủ hoặc ngủ không sâu. Sau đây là một vài mẹo nhỏ để các bạn dễ dàng “ru ngủ” đôi mắt của mình.

1. Liệt kê những “lăn tăn” trong đầu

Nhiều bạn vẫn có thói quen mang những vấn đề còn “lăn tăn” trong ngày lên tận giường ngủ. Thói quen tai hại này sẽ làm cho bộ não của bạn lúc nào cũng “làm việc”, khiến bạn rất khó tập trung cho giấc ngủ của mình. Do thế, trước khi lên giường, các bạn nên liệt kê tất cả những suy nghĩ đang vướng bận trong đầu và tạm “cất giữ” nó vào cuốn sổ tay. Chỉ cần tự nhủ với bản thân “Sáng mai mình sẽ giải quyết tất cả!”, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

2. Trang bị một chiếc giường ngủ tốt

5 mẹo “ru ngủ” đôi mắt những ngày "không dễ chịu" - 1

Một chiếc giường ‘đạt chuẩn’ là chiếc giường cho phép bạn xoay trở thoải mái ở mọi tư thế.

Chiếc giường ngủ đóng vai trò rất quan trọng cho một giấc ngủ ngon. Trước khi quyết định mua một chiếc giường, các bạn nên kiểm tra kích thước của nó có phù hợp với chiều cao của bạn hay không. Một chiếc giường đạt “chuẩn” khi chiều dài ít nhất phải lớn hơn 30cm so với chiều cao của bạn để bạn cảm thấy thoải mái khi xoay mình. Bên cạnh đó, việc trang bị một chiếc nệm tốt cũng rất quan trọng. Một chiếc nệm tốt sẽ có độ mềm vừa phải để vừa mang lại cảm giác thoải mái khi ngả lưng và vừa không ảnh hưởng đến cột sống của bạn. Bạn cũng có thể trang trí chiếc giường theo sở thích để có cảm giác gần gũi và êm đềm hơn cho giấc ngủ của mình.

3. Tránh xa các thiết bị điện tử

Rất nhiều bạn có thói quen dùng điện thoại “chat chit” với bạn bè trên giường ngủ. Điều này sẽ hoàn toàn không tốt cho giấc ngủ của bạn. Nhiều nhà khoa học còn chứng minh rằng bức xạ từ điện thoại hoặc từ các thiết bị điện tử có khả năng thu sóng khác sẽ ảnh hưởng đến não bộ trong khi ngủ, khiến chúng ta bị mệt mỏi, đau đầu và chóng mặt vào sáng hôm sau. Vì vậy, bạn nên tắt máy hoặc thiết lập chế độ “Trên Máy Bay” trước khi đi ngủ để tránh các tác hại của bức xạ cho não bộ của mình nhé.

4. Ru ngủ bằng các nốt nhạc

5 mẹo “ru ngủ” đôi mắt những ngày "không dễ chịu" - 2

Thư giãn nhẹ nhàng bằng cách đọc sách hoặc nghe nhạc hòa tấu là cách đơn giản nhất để ru cho đôi mắt ‘muốn ngủ’.

Âm nhạc luôn có tác dụng tuyệt vời trong đời sống tinh thần của con người. Nếu cảm thấy đầu óc căng thẳng và chưa sẵn sàng đi vào giấc ngủ, bạn có thể mở những bản nhạc giao hưởng êm dịu của Mozart, Yanni, Yiruma hoặc những khúc nhạc mô phỏng âm thanh của thiên nhiên như tiếng chim hót, dòng suối chảy róc rách... Hãy để những nốt nhạc trở thành một làn gió nhẹ thổi bạn vào giấc ngủ ngon.

5. Tuyển “bạn thân” cho những “ngày hồng”

Vào những ngày “hồng”, đặc biệt vào ban đêm, bạn luôn cảm thấy không thoải mái trong mọi tư thế ngủ và còn lo ngại “sự cố” vào sáng hôm sau. Bạn có biết băng vệ sinh ban ngày chỉ có tác dụng trong vòng 4 giờ đồng hồ, trong khi đó giấc ngủ ban đêm của bạn lại kéo dài trung bình đến 8 tiếng? Do đó, việc sử dụng loại băng vệ sinh chuyên dụng dành cho ban đêm là rất cần thiết trong những “ngày hồng”. Với thiết kế ôm sát cơ thể, khả năng chống trào và thấm hút vượt trội, “người bạn thân” này chắc chắn sẽ giúp bạn luôn yên tâm ngon giấc!

5 mẹo “ru ngủ” đôi mắt những ngày "không dễ chịu" - 3

Diana
Thảo luận cho chủ đề này:
Gửi thảo luận:
Tin cập nhật mới nhất:
Các tin đã đưa:
Các tin đưa ngày