6, thói, quen, phá, hỏng, giấc, ngủ

thời trang
nước hoa

6 thói quen phá hỏng giấc ngủ

Cập nhật: 27/4/2013 | 9:59:17 AM
Giấc ngủ quá ít sẽ làm bạn tăng nguy cơ béo phì và trầm cảm.
6 thói quen phá hỏng giấc ngủ

Một chiếc đệm tốt sẽ giúp bạn có giấc ngủ thoải mái hơn (Ảnh minh họa)

65% người Mỹ cho biết họ khó ngủ vào buổi đêm. Giấc ngủ quá ít sẽ làm bạn tăng nguy cơ béo phì và trầm cảm. Trước khi dùng thuốc, bạn nên kiểm tra lại các thói quen trước khi ngủ bởi chúng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Đọc sách trước khi ngủ: Đây là một thói quen rất xấu bởi cơ thể bạn thích nghi với thói quen này và nó sẽ chỉ buồn ngủ khi bạn đọc xong một vài chương. Thay vì đọc sách, bạn hãy nghỉ ngơi thư giãn trước khi ngủ.

Sử dụng máy tính quá khuya: Ánh sáng từ màn hình máy tính kích thích não bộ của bạn. Hơn nữa, rất khó để suy nghĩ của bạn ngưng bận tâm đến danh sách những việc cần làm, kể cả khi bạn đã tắt máy. Hãy tránh sử dụng máy tính vào đêm khuya để cơ thể thư giãn.

Chiếc giường không thoải mái: Một chiếc đệm tốt sẽ giúp bạn có giấc ngủ thoải mái hơn.

Tương tự với giường và gối: Dùng gối mềm nếu bạn thường nằm thẳng hoặc sấp, và cứng hơn nếu bạn nằm nghiêng.

Đồng hồ báo thức phát sáng: Ánh sáng mờ của đồng hồ báo thức có thể làm giấc ngủ của bạn bị sao nhãng. Bạn cần làm căn phòng tối nhất có thể, vì thế hãy che ánh sáng đó hoặc sử dụng đồng hồ du lịch hay báo thức bằng điện thoại.

Tập thể dục muộn: Tập thể dục muộn sẽ tăng nhiệt độ cơ thể và năng lượng làm gián đoạn quá trình yên tĩnh để chuyển sang giấc ngủ.

Eva
Thảo luận cho chủ đề này:
Gửi thảo luận:
Tin cập nhật mới nhất:
Các tin đã đưa:
Các tin đưa ngày
Máy lọc nước RO thế hệ mới
BẠN ĐỌC QUAN TÂM
6 lợi ích tuyệt vời của nụ cười
Trầm cảm sau sinh
Trầm cảm sau sinh
Để cuộc sống vui vẻ hơn mỗi ngày
Đẩy lùi chứng mất ngủ
Đẩy lùi chứng mất ngủ
Tâm sự bạn đọc
Tâm sự bạn đọc